“เอม วิทวัส” เปิดใจจัดเต็ม สนิท “จ๊ะ” เวอร์! คบกันไม่หวังผลประโยชน์ เดี๋ยวแตกคอ

ขึ้นแท่นคู่คิดคู่คิดขวัญใจคนชอบดื่มไปเป็นที่เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว

สำหรับสองซุปตาร์ เอมผู้มีปัญญา รัตบุญบารมี แล้วก็ จ๊ะ-นงผณี กระทรวงมหาดไทย ข่าวบันเทิง ที่ชอบมีภาพบรรยากาศการขี่คอนเสิร์ตที่อีกทั้งรั่วทั้งยังฮาถูกแชร์บนโลกโซเชียลฯ ให้ได้มองเห็นกันอยู่เป็นประจำ

ซึ่งปัจจุบันผู้รายงานข่าวได้ได้โอกาสพบกับ เอม ผู้มีปัญญา ในงาน HYPE (ไฮป์) เปิดแฟลกชิปสโตร์ที่แรกในประเทศไทย ก็เลยไม่พลาดที่จะเข้าไปจ่อไมค์อัปเดตสเตตัสความสนิทระหว่างเจ้าตัวกับนักแสดงลูกทุ่งสาว รวมทั้งเรื่องที่คนไม่ใช่น้อยแอบเป็นห่วงสุขภาพเนื่องด้วยทั้งคู่คนจะต้องทำงานมาก แถมครั้งคราวยังจำเป็นต้องดื่มขณะทำการแสดง โดย เอม ผู้รู้ ได้เอ๋ยถึงประเด็นนี้ว่า

ในเวลานี้เปลี่ยนเป็นนักร้องดังแล้ว ?
อย่าใช้คำว่านักร้อง ช่วงนี้มีแม้กระนั้นคนเรียก ให้ใช้คำว่าดีว่า (หัวเราะจริงๆมันเป็นเพียงการโชว์ เป็นพวกเรากับจ๊ะ โชว์มาด้วยกันเฉยๆเริ่มจากที่จังหวัดเชียงใหม่ก่อน ต่อจากนั้นคนก็ถูกใจ เขาคิดว่าเคมีพวกเรามันตรงกัน เล่นกันแล้วเขารู้สึกสนุกสนาน เลยจ๊าพวกเราไปโชว์ ก็มียาวมาเรื่อยกับ จ๊ะเอม ทัวร์การแสดงดนตรี จริงๆจะมีวงผู้เดียวจ๊ะ วงโดดเดี่ยวเอม และมีจ๊ะเอม รับงานคู่ด้วย เพียงพอมีงานคู่เยอะแยะเข้า เลยจำต้องเบรกงานผู้เดียวกันก่อน คนอาจจะถูกใจที่มองเห็นพวกเราพังทลายบนเวที ราคางานคู่พวกเราก็น่ารักน่าเอ็นดูว่าจ้างไปคุ้มแน่ๆ เนื่องจากว่าเล่นเกินเวลาตลอด ผู้ชมหน้าจอพวกเราก็เล่นไปเรื่อยแถมไม่ไหว

โชว์พวกเรามีฝึกซ้อมกันไหม ?
มีฝึกซ้อมจ้ะ ส่วนมุกเป็นสดบนเวที ฟิวส์เสมือนพวกเราไปเล่นกับเพื่อนฝูงมากยิ่งกว่า เอม กับ จ๊ะ มิได้แพลุกลนไว้ว่าวันไหนพวกเราจะเล่นมุกไหนกัน แล้วมุกมิได้ซ้ำกันเลยซักวันหนึ่ง เสมือนพวกเราคุยเล่นกับสหายพวกเราบนเวที แต่ว่ามีไมค์เข้ามาด้วยเพียงแค่นั้นเลย สดหมดทุกอัน ครั้งคราวเนื้อเพลงก็สด เพราะว่าจำไม่ได้(หัวเราะ)”

เอม นักปราชญ์ รัตบุญบารมี

สลับกันร้อง ?
อย่าใช้คำว่าสลับ เนื่องจากราวกับร้องเอมร้องอยู่ตามลำพัง มันสลับกันมากยิ่งกว่าจ้ะ

พอเพียงมาคู่กันก็พากันปัง ?
ก็โอเค พวกเรามิได้คิดว่าพวกเรามาคบกันสหายได้งาน มันเป็นการที่พวกเราเป็นเพื่อนกันแล้วไปดำเนินงาน หากพวกเราคบกันเพื่องาน เพื่อผลตอบแทนสักครู่ก็แตก พวกเราก็ช่วยเหลือกัน เกื้อหนุนจุนเจือกัน แต่ว่าตอนไม่อุดหนุนกันมันก็มี ตอนเป็นข่าวในตอนนั้นมันก็มีจ้ะ แต่ว่ามิได้โพสต์ (หัวเราะทุกๆสิ่งทุกๆอย่างกำลังเดินทางไปได้ด้วยดี

ข่าวบันเทิง

พวกเราคิดแผนกันไว้อย่างไรบ้าง ?
เอาที่บันเทิงใจ เอาที่พวกเราหน้าจอย ถามคำถามว่าอ่อนเพลียไหมมันก็ยังไม่ถึงกับลากเลือด เป็นอะไรพวกเราก็แค่รับประทานยา แม้กระนั้นในตอนนี้มันเปลี่ยนเป็นว่าเขาจะว่าจ้างพวกเราถึงเมื่อใด เท่านั้นเลย พวกเราก็จบได้ พวกเรามิได้ถึงกับขนาดเปิดการแสดงดนตรีระดับนานาชาติ เดี๋ยวนี้มิได้มีความรู้สึกว่าตนเองเป็นนักร้อง เสมือนไปปฏิบัติงาน ไปสนุกสนานกับเพื่อนพ้องมากยิ่งกว่า พวกเราไม่ต้องการดัง ไม่ต้องการที่จะอยากดังแล้วต้องการดำเนินงานไปเรื่อยไม่รู้จักว่าควรต้องดังไปเพราะเหตุใด

ทำวงให้ใหญ่ขึ้น ?
ทำ เพราะอะไร (หัวเราะวงเดียวที่จะตั้งเป็นวงสุรา

เอม ผู้รู้ รัตบุญบารมี

มองเห็นในคลิปแต่ละที่ที่ไปโชว์เป็นสุดกันมากมาย ?
บางครั้งมันก็เป็นคอนเทนต์มากยิ่งกว่า เป็นพวกเราก็เมา พวกเราก็หน้าจอยกับทุกงาน ซึ่งมันมีคลิปพวกเราไปออกสื่อยังไง พอเพียงมากมายเข้าคนคิดว่า เอมจ๊ะ ดื่มหนักจังเลย เป็นห่วงสุขภาพมากมาย แม้กระนั้นผู้ที่ไม่ออกสื่อเป็นรวมกลุ่มกันตั้งแต่รุ่งเช้าเลยจ๊า มันจึงกลายเป็นว่าถูกมองดูเพราะเหตุใดดื่มกันหนัก ข้อเท็จจริงมันเป็นการแสดงจ้ะ เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของการแสดงบนเวที

ลงหนองน้ำเลอะเทอะกัน ?
จำต้องถามจ๊ะเลยอันนี้ พวกเรากล่าวแล้วว่าพวกเราไม่ลงนะ เนื่องจากว่าอีกวันพวกเรามีงาน ก็อุ้มลงไปเลย จนถึงวันนั้นจะต้องสวมกางเกงในขับร้อง รวมทั้งสวมเสื้อตัวใหญ่ยืนขับร้อง อีกวันไปจังหวัดนครปฐม มีสระอีกบอกไม่ลงนะ อุ้มดังเดิม ก็หน้าจอยๆเป็นคอนเทนต์ร้านค้ามากยิ่งกว่า เป็นเสื้อผ้าแห้งไม่ทันแล้ว เดินก้นบิดด้วย จ๊ะมันเป็นอีตัวแสบ พบมันแล้วไม่กล้าเมาอีกเลย

เบรกสหายบ้างหรือเปล่า ?
ก็บอกตลอด เอาจริงเอาจังต้องระมัดระวัง เพราะเหตุว่าสระว่ายน้ำบางร้านค้ามันมีเศษแก้ว มันคือเรื่องของอันตราย จริงๆจ๊ะกับเอมมิได้เป็นคนรับประทานหนัก แต่ว่าเป็นคนคออ่อนกันทั้งสองเลย ถูกใจหน้าจอย ถูกใจฟังเพลง ถูกใจแสงสี แม้กระนั้นมิได้รับประทานหนัก เอาจริงเอาจังๆ2แก้วก็ยิ้มสวยแล้ว ไม่รับประทานเมาขนาดนั้น

 

สุดล้ำ! ลอยกระทงชาบูเนื้อให้เสือกิน ที่สวนสัตว์ขอนแก่น

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ข่าวบันเทิง และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร