สุดล้ำ! ลอยกระทงชาบูเนื้อให้เสือกิน ที่สวนสัตว์ขอนแก่น

สวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดงานกิจกรรมเนื่องในจังหวะต้อนรับเทศกาลประเพณีลอยกระทง ให้กับเหล่าสมาชิก เสือโคร่งอินโดจีน” รวมทั้ง ช้างน้ำ

โดยของกินที่มอบให้จะเป็นชุดเซตชาบูเนื้อ และก็ กระทงผักผลไม้ ที่ทำจากผักและก็ผลไม้นานาจำพวก ข่าวอาหาร ทั้งยังมีขบวนนาย – นางนพมาศ จากข้าราชการบุคลากรสวนสัตว์ขอนแก่น ร่วมแต่งตัวชุดไทยผ้าพื้นเมือง แห่ขบวนรอบๆหน้าส่วนจัดโชว์ เสือโคร่งอินโดจีน” รวมทั้ง ฮิปโป” เพื่อสร้างสีสันให้กับนักเดินทางที่เดินทางมาท่องเที่ยว ข้างในสวนสัตว์ขอนแก่น

นอกเหนือจากนั้น นายณรงวิทย์ อ่อนช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้พูดว่า สวนสัตว์ขอนแก่น ดำเนินกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อเกื้อหนุนความประพฤติสัตว์ด้านในสวนสัตว์ขอนแก่น เพื่อพวกเขานั้นได้บริหารร่างกาย รวมทั้งมีสุขภาพที่ดี พร้อมเปลี่ยนแปลงลักษณะของของกินให้มีความมากมายหลาย อย่างเช่น การนำของกินจำพวกเนื้อสัตว์ ซึ่งเป็นของโปรดเจ้าไข่ต้ม รวมทั้งไข่เจียว เสือโคร่งอินโดจีน มาทำเป็นกระทงชุดเซตชาบูพื้นที่ตกแต่งไปด้วย ผักกาด แครอท ดอกอัญชัน ดอกแคแดงป่า สิ่งกลุ่มนี้ล้วนเป็นการสร้างสีสันที่นานาประการ รวมทั้งการได้ฝึกหัดประสาทสัมผัสรวมทั้งการมองมองเห็นให้กับเสือโคร่ง เพราะเสือโคร่งนั้น สามารถรับทราบสีได้และก็มีการแลเห็นที่ดี ถือเป็นการสนับสนุนการกระทำสัตว์ ทำให้สัตว์ได้แสดงออกถึงการกระทำตามธรรมชาติได้อย่างอิสระ ไม่เพียงเท่านั้นสิ่งที่ทำให้สุขสบายไม่แพ้กันซึ่งก็คือ การมอบกระทงชุดของกินผักผลไม้ ให้กับแม่เล็ก และก็ดื้อ ช้างน้ำแม่ลูก เพราะเหตุว่าโดยธรรมดาแล้ว ช้างน้ำจะดำเนินชีวิตจำนวนมากอยู่ในน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมเพศ การขับถ่าย หรือแม้แต่การกิน เพราะฉะนั้น กิจกรรมในวันนี้ก็เลยสร้างความอิ่มหนำ สบาย แล้วก็ความสบายให้กับสัตว์ทั้งสองประเภทอย่างยิ่ง

อาหาร

นายณรงวิทย์ อ่อนช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่ากล่าว เพื่อกับบรรยากาศตอนเทศกาล ประเพณีลอยกระทง” รวมทั้งการอนุรักษ์และรักษาจารีตประเพณีอันดีเลิศ สวนสัตว์ขอนแก่น ก็เลยขอเชิญนักเดินทางร่วมแต่งผ้าไทยย้อนยุคท่องเที่ยวสวนสัตว์ แล้วก็ ในวันที่ เดือนพฤศจิกายน 2565 นี้ ทางสวนสัตว์ขอนแก่นยังได้จัดแจงกิจกรรมสุดพิเศษ เพื่อต้อนรับนักเดินทางที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวสวนสัตว์ขอนแก่นในตอนเทศกาลวันประเพณีลอยกระทง ผ่านกิจกรรม Feeding ประเพณีลอยกระทงอาหารสัตว์ในส่วนจัดโชว์ฮิปโป แล้วก็ ร่วมกิจกรรมฯลฯผ่านเพจเฟสบุ๊ค สวนสัตว์ขอนแก่น

สวนสัตว์ขอนแก่น ก็เลยขอชักชวนนักเดินทาง ดูเยี่ยมชมความน่ารักน่าเอ็นดูสัตว์ป่านานาประเภทอีกเพียบเลยที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้ทุกๆวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการรวมทั้งวันนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น. ยิ่งไปกว่านี้ นักเดินทางยังสามารถร่วมทำบุญทำกุศลชุบเลี้ยงสัตว์ป่า เป็นบิดาแม่ บุญธรรม ให้กับสัตว์ป่า โดยสามารถทำบุญทำกุศลบริจาคพอดี บัญชี แบงค์กรุงไทย เลขบัญชี 980-3-40836-4 ชื่อบัญชี สวนสัตว์ขอนแก่น ถ้าอยากใบเสร็จเพื่อผ่อนผันภาษี บริจาคเหมาะ บัญชี แบงค์กรุงไทยลำดับที่บัญชี 006-0-23655-8 ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อหมีแพนด้า ถ้าหากโอนเงินแล้วให้ส่งสลิปพร้อมชื่อที่อยู่ มาที่ เพจเฟสบุ๊ค: สวนสัตว์ขอนแก่นKhonkaen Zoo ทางองค์การสวนสัตว์ที่เมืองไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะได้ส่งใบรับเงินมาให้เป็นหลักฐานสำหรับเพื่อการขอผ่อนผันภาษี โดยซักถามเพิ่มเติมอีกถึงที่เหมาะ ข้างรายได้ ธุรกิจและก็สารสนเทศ เบอร์โทรศัพท์ 086-4594192 สวนสัตว์ขอนแก่น หรือจะเข้าไปพบรายละเอียดต่างๆนอกเหนือจากนี้ได้ติดต่อสื่อสารหน่วยงาน สวนสัตว์ขอนแก่น

 

เพราะอะไร ใครๆ ก็ไม่รักคนขับ “ฟอร์จูนเนอร์”

เรื่องนี้ถูกเขียนใน อาหาร และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร