รัฐมนตรีอังกฤษคุยกาตาร์ วอนเปิดกว้าง หลังแฟนบอลเจอปัญหาปมแต่งกายสีรุ้ง

ผมพึ่งจะกลับมาจากกาตาร์ พวกเราชูข้อความสำคัญเรื่องเกี่ยวกับการเป็นเจ้าภาพที่ต้อนรับแฟนบอล รวมทั้งกาตาร์ดูกระตือรือร้นที่จะเป็นเจ้าภาพที่ดี

นายเจมส์ เคลฟเวอรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหราชอาณาจักร ทันโลกข่าวต่างประเทศ กล่าวเมื่อวันอังคาร ว่าตนคุยหัวข้อการเป็นเจ้าภาพบอลโลกที่ต้อนรับแฟนบอล ภายหลังจากมีกล่าวว่าแฟนบอลหลายท่านพบเจอความลำบากสำหรับเพื่อการเข้าชมรวมทั้งการอยู่ในประเทศดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นเพียงแต่เนื่องจากใส่เสื้อผ้าที่มีลวดลายสีรุ้งกินน้ำ

ก่อนหน้าที่ผ่านมามีการแถลงการณ์ว่าข้าราชการสนามแข่งบอลโลกในกาตาร์สั่งให้แฟนบอลอยู่ตลอดไปถึงผู้รายงานข่าวถอดหมวกแล้วก็เสื้อที่มีสีรุ้งกินน้ำออก เนื่องจากเกรงว่าการแสดงเครื่องหมายส่งเสริมความมากมายทางเพศล่วงล้ำกฎหมาย ซึงพฤติกรรมนี้ทำให้หลายข้างตื่นตระหนกต่อการเป็นเจ้าภาพบอลโลกของกาตาร์

ทันโลกข่าวต่างประเทศ

นอกเหนือจากนั้นสัมพันธ์สมาพันธ์ฟุตออลนาทุ่งนาชาติ (สมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติยังบีบคั้นบรรดานักเตะด้วย ว่าหากสวมปลอกที่เอาไว้สำหรับใส่แขนที่มีเครื่องหมายหลายสีจะได้รับใบเหลือง เหตุนี้ทำให้ชมรมบอลอังกฤษ เวลส์ เบลเยียม เนคุณแลนด์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เยอรมนี รวมทั้งเดนมาร์ก แถลงด้วยกันว่ากัปตันของแต่ละกลุ่มจะไม่สวมปลอกที่เอาไว้สำหรับใส่แขน วันเลิฟ” ที่มีรูปหัวใจหลายสีแล้วก็เลข ที่การแข่งขันชิงชัยบอลโลก เพราะว่าโดนสมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติบีบคั้น

การกดดันไม่ให้แสดงเครื่องหมายเกื้อหนุนความมากมายหลายทางเพศนี้ยังเป็นเหตุให้สมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติถูกวิภาควิจารณ์อย่างมากจากกรุ๊ปที่เป็นผู้แทนของคนเพศนานาประการ

 

APEC 2022 “จุรินทร์” กล่าวนำประชุมรัฐมนตรีเอเปค เพิ่มโอกาสการค้า-ลงทุน

เรื่องนี้ถูกเขียนใน ทันโลกข่าวต่างประเทศ และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร